Học Lớp 8 thông tin về luyện thi đầu cấp vào trường chuyên Amsterdam luôn được nhiều phụ huynh quan tâm.

Bí quyết học tốt các môn học

                   BÍ QUYẾT HỌC TỐT CÁC MÔN HỌC

Lên cấp III, việc học thực sự không còn đơn giản như ở cấp I hay cấp II. Những năm cấp III lại còn là những năm học quan trọng nhất khi nội dung học quyết định kết quả hai kỳ thi cột mốc của 12 năm học: thi Tốt nghiệp và thi Đại học. Làm thế nào để có thể vượt qua ba năm học cấp III một cách suôn sẻ nhất thì quả là không hề đơn giản. Sau đây mình chỉ xin được chia sẻ một số kinh nghiệm mà mình đã đúc kết được sau hai năm học lớp 10 và 11.

Trước hết, muốn việc học của mình đạt hiệu quả cao thì các bạn nên nắm được những lợi ích nó mang lại. Đây chính là những động lực ban đầu để tạo nên hứng thú muốn được học.

+ Toán: Trừ phi sau này các bạn làm giáo viên dạy Toán thì những kiến thức môn Toán chúng ta học bây giờ(như giải phương trình,đạo hàm,vẽ các đồ thị hàm số…) sẽ hiếm khi gặp lại trong tương lai. Thế nhưng ta vẫn phải học Toán, thậm chí là số tiết môn Toán là nhiều nhất trong số các môn. Điều này không hề vô nghĩa. Toán không phải môn học rèn luyện cho ta trở thành một nhà toán học. Toán đơn giản là môn rèn cho người học sinh biết cách phân tích vấn đề theo hướng chính xác nhất và giúp đầu óc ta linh hoạt hơn=>Toán rèn luyện tư duy theo kiểu Logic.

+Văn : Thông qua việc tìm hiểu,phân tích các tác phẩm, chúng ta có cơ hội hiểu thêm về thế giới tinh thần,tình cảm của nhiều con ngừơi,nhiều tầng lớp, nhiều xã hội khác biệt. Các bài làm Văn lại giúp ta biết cách nhìn nhận,nhận thức vấn đề theo nhiều chiều,nhiều phía để phân tích,đánh giá một việc theo một cách tòan diện và sâu sắc nhất => Văn rèn luyện tư duy về Ngôn ngữ và Nhân văn.

+Anh văn: Hiện giờ, tiếng Anh vẫn được xem là ngôn ngữ sử dụng chủ yếu trong mọi hoạt động kinh tế, văn hóa, du lịch, giao thông…quốc tế. Nếu học tốt môn học này các bạn sẽ dễ dàng tiếp cận hơn với các nền giáo dục tiên tiến khác trên thế giới cũng như cơ hội tìm được việc làm tốt cũng nhiều hơn.

Đó là một số ví dụ nhỏ để chúng ta thấy được mình đang học vì mục đích gì. Còn sau đây mình xin được chia sẻ một số cách học mà mình nghĩ là hiệu quả:

+Nên dành nhiều thời gian cho tự học và học nhóm hơn là học thêm dày đặc.

+Giờ học trên lớp nên chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài, không nên giờ môn này mà lấy môn khác ra học.

+Trước khi làm bài tập nên xem sơ qua lý thuyết và nắm trọng tâm chính của bài. Các môn như Toán, Lý, Hóa cần học thuộc kĩ công thức vì công thức là cơ sở để làm bài.

+Làm các bài căn bản trước rồi mới đến các bài nâng cao, phức tạp.

+Nên cân bằng giữa học tập và sinh hoạt, nghỉ ngơi. Không nên thức quá khuya hay bỏ bữa vì sẽ ảnh hưởng đến tinh thần,dẫn đến không tập trung học được.

+Đừng đặt quá nhiều áp lực lên bản thân. Thỉnh thỏang các ngày ít bài hoặc ngày nghỉ có thể dành thời gian đi chơi hoặc lựa chọn các hình thức giải trí như đọc sách,xem phim hay chơi thể thao.
QUAN TÂM ĐẾN LỚP 8

Hãy điền thông tin, chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn ngay.

Họ và tên*:

Điện thoại*:

Email*:

Lời nhắn:



Khóa Học Hè Hấp Dẫn Nhất Hiện Nay Dành Cho Học Sinh THCS và THPT

Đăng Ký Ngay